Cập nhật : 15:11 Thứ hai, 18/3/2024
Lượt đọc: 34

Cuộc thi rung chuông vàng tiếng anh “ring the golden bell”

Ngày ban hành: 18/3/2024Ngày hiệu lực: 18/3/2024
Nội dung:

CUỘC THI RUNG CHUÔNG VÀNG TIẾNG ANH

“RING THE GOLDEN BELL”

Đã từ nhiều năm nay, trường Tiểu học Thanh Xuân A luôn đặc biệt chú trọng công tác dạy và học môn Tiếng Anh. Việc tổ chức những sân chơi tiếng Anh dành cho học sinh cũng không nằm ngoài mục đích đó. “Rung chuông vàng Tiếng Anh” là sân chơi bổ ích, lí thú và lành mạnh cho các em học sinh, khuyến khích các em tự học, tự rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh trong quá trình ôn luyện. Đồng thời thúc đẩy niềm cảm hứng học tập và tạo môi trường rèn luyện Tiếng Anh cho học sinh, tự tin sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp.

Về dự chương trình có đồng chí Nguyễn Đức Chinh, Giám đốc trung tâm Tiếng Anh liên kết VIVA, các cô giáo trong BGH và toàn thể các thầy cô cùng hơn 700 bạn học sinh tam gia thi.  

Sân chơi Rung chuông vàng Tiếng Anh năm nay vẫn dành cho tất cả các bạn học sinh của 5 khối lớp, từ lớp 1 đến lớp 5. Chia ra làm hai bảng thi. Bảng 1 dành cho khối 3,4,5. Bảng 2 dành cho khối 1,2.  Mặc dù lần đầu tiên được tham gia sân chơi đầy sôi động, hấp dẫn và gay cấn này song các bạn nhỏ khối 1 đã nhập cuộc nhanh chóng và đầy tự tin khi chinh phục lần lượt các câu hỏi theo cấp độ từ dễ đến khó được đưa ra với nội dung phong phú, đa dạng. Là các anh chị trong trường, nhiều bạn khối 2,3,4,5 đã được trải qua nhiều lần tham gia cuộc thi Rung chuông vàng Tiếng Anh cấp trường, thế nhưng hôm nay, đến với sân chơi đầy bổ ích và lý thú này, các bạn học sinh trường Tiểu học Thanh Xuân A vẫn còn nguyên vẹn cảm xúc hồi hộp và háo hức.

Các bạn thí sinh đến từ các khối lớp đã thi đấu hết mình cùng sự cổ vũ vô cùng nhiệt tình từ phía thầy cô giáo và các bạn.

Đa phần các câu hỏi đều xoay quanh kiến thức mà các em đã được học trong chương trình. Trong vòng 10 giây sau khi cô giáo đọc xong câu hỏi, các thí sinh phải nhanh chóng đưa ra đáp án của mình bằng cách viết câu trả lời vào bảng và giơ cao. Bạn nào trả lời sai sẽ phải rời khỏi sàn thi đấu ra làm khán giả.

Giữa các bảng thi Ban tổ chức còn dành một sân chơi dành cho chính các cổ động viên. Các bạn cũng được trải nghiệm qua nhiều câu hỏi và đã tham gia rất nhiệt tình, dành được rất nhiều phần quà của BTC.

Cuộc thi ngày một nóng hơn với những câu hỏi được chuẩn bị công phu về nhiều chủ đề yêu cầu các bạn có vốn từ phong phú, ngữ pháp vững, ngữ âm tốt và cả những kiến thức không nằm trong sách vở mà đòi hỏi các bạn sự quan tâm, hiểu biết nhất định về cuộc sống quanh mình.

Là một sân chơi trí tuệ, cuộc thi Rung chuông vàng Tiếng Anh xây dựng có một ngân hàng câu hỏi phong phú, bao quát nhiều khía cạnh kiến thức Tiếng Anh, đòi hỏi các em học sinh phải có một vốn kiến thức dày dặn thì mới có thể tiếp tục cuộc chơi. Các câu hỏi mà Ban tổ chức đưa ra phù hợp với lứa tuổi, sở thích và trình độ của các em học sinh. Chính vì vậy, các em tham gia thi với tâm thế vô cùng phấn khởi, hứng thú.

Cuối cùng sau những giây phút căng thẳng và hồi hộp, nín thở theo dõi đến câu hỏi cuối cùng , chúng ta vỡ òa cảm xúc khi tìm được người dành chiến thắng có thể “rung được chuông vàng”, có cả những nụ cười và những giọt nước mắt tiếc nuối. Tuy nhiên, dù là thắng hay thua tất cả các bạn học sinh đều đã có một buổi trải nghiệm thật tuyệt vời, cùng nhau chinh phục kiến thức.

 Chúng ta cùng chúc mừng cho tất cả các bạn đã xuất sắc dành được các giải thưởng, các phần quà là những suất quà vô cùng giá trị của Ban tổ chức trao tặng.

Một số hình ảnh trong cuộc thi:

 

Tiểu học Thanh Xuân A

Địa chỉ: Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Thị Oanh - Quản trị website